Search Engine Marketing (SEM): Nó là gì và làm như thế nào cho đúng
Tiếp thị công cụ tìm kiếm, hay SEM, là một trong những cách hiệu quả nhất để phát triển doanh nghiệp của bạn trong một thị trường ngày càng cạnh tranh. Với hàng triệu doanh nghiệp ngoài kia đang ganh đua vì cùng một nhãn cầu, nó không bao giờ quan trọng hơn để quảng cáo trực tuyến và tiếp thị công cụ tìm kiếm là cách hiệu quả nhất để quảng bá sản phẩm và phát triển doanh nghiệp của bạn.
![]() |
Công cụ tìm từ khóa giúp bạn định hình khách hàng |
Search Engine Marketing - Tổng quan
Tiếp thị công cụ tìm kiếm là thực tiễn tiếp thị một doanh nghiệp bằng cách sử dụng quảng cáo trả tiền xuất hiện trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (hoặc SERPs). Các nhà quảng cáo đặt giá thầu cho các từ khóa mà người dùng dịch vụ như Google và Bing có thể nhập khi tìm kiếm một số sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định, điều này mang lại cho nhà quảng cáo cơ hội để quảng cáo của họ xuất hiện cùng với kết quả cho các truy vấn tìm kiếm đó.Những quảng cáo này, thường được biết đến bởi thuật ngữ quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp, có nhiều định dạng khác nhau. Một số là quảng cáo nhỏ, dựa trên văn bản, trong khi những quảng cáo khác, chẳng hạn như quảng cáo danh sách sản phẩm (PLA, còn được gọi là Quảng cáo mua sắm) là quảng cáo trực quan hơn, dựa trên sản phẩm cho phép người tiêu dùng xem nhanh thông tin quan trọng, chẳng hạn như giá cả và đánh giá.
Tiếp thị công cụ tìm kiếm Sức mạnh lớn nhất là nó cung cấp cho các nhà quảng cáo cơ hội đặt quảng cáo của họ trước những khách hàng có động lực sẵn sàng mua hàng vào thời điểm chính xác mà họ đã sẵn sàng để mua hàng. Không phương tiện quảng cáo nào có thể làm điều này, đó là lý do tại sao tiếp thị công cụ tìm kiếm rất hiệu quả và là một cách mạnh mẽ đáng kinh ngạc để phát triển doanh nghiệp của bạn.
SEM so với SEO: Sự khác biệt là gì?
Nói chung, "tiếp thị công cụ tìm kiếm" đề cập đến tiếp thị tìm kiếm có trả tiền, một hệ thống mà các doanh nghiệp trả tiền cho Google để hiển thị quảng cáo của họ trong kết quả tìm kiếm.Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hoặc SEO, là khác nhau vì các doanh nghiệp không trả tiền cho Google cho lưu lượng truy cập và nhấp chuột; thay vào đó, họ kiếm được một điểm miễn phí trong kết quả tìm kiếm bằng cách có nội dung phù hợp nhất cho một tìm kiếm từ khóa nhất định.
Cả SEO và SEM phải là những phần cơ bản trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. SEO là một cách mạnh mẽ để thúc đẩy lưu lượng truy cập thường xanh ở đầu kênh, trong khi quảng cáo trên công cụ tìm kiếm là một cách hiệu quả chi phí cao để thúc đẩy chuyển đổi ở cuối kênh.
Nền tảng của Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm
Từ khóa là nền tảng của tiếp thị công cụ tìm kiếm. Khi người dùng nhập từ khóa (như một phần của truy vấn tìm kiếm) vào công cụ tìm kiếm để tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm, sẽ có một chút ngạc nhiên khi từ khóa tạo thành nền tảng của tiếp thị công cụ tìm kiếm như một chiến lược quảng cáo.Nghiên cứu từ khóa SEM
Trước khi bạn có thể chọn từ khóa nào sẽ sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị công cụ tìm kiếm của mình, bạn cần tiến hành nghiên cứu toàn diện như một phần của chiến lược quản lý từ khóa của mình.Trước tiên, bạn cần xác định các từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn và khách hàng tiềm năng có thể sẽ sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của bạn. Một cách để thực hiện điều này là sử dụng Công cụ Từ khóa Miễn phí WordStream.
Chỉ cần nhập một từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp hoặc dịch vụ của bạn và xem các ý tưởng gợi ý từ khóa có liên quan có thể tạo thành cơ sở của các chiến dịch tiếp thị công cụ tìm kiếm khác nhau.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét