Thứ Năm, 29 tháng 8, 2019

Tìm hiểu SEO là gì? và lợi ích của SEO đối với website của bạn


Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là nghệ thuật và khoa học để hướng lưu lượng truy cập trang web được nhắm mục tiêu đến trang web của bạn từ các công cụ tìm kiếm.

Dưới đây là các chủ đề mà chúng tôi sẽ đề cập trong hướng dẫn đầy đủ về SEO này:

  1. Tại sao SEO quan trọng?
  2. Công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào
  3. Khách hàng và từ khóa
  4. Nội dung thân thiện với SEO
  5. Ví dụ về nội dung chất lượng cao
  6. Khái niệm cơ bản về SEO trên trang
  7. Giới thiệu về SEO kỹ thuật
  8. Liên kết cơ bản về xây dựng
  9. Ý định tìm kiếm
  10. Xu hướng SEO mới nổi
  11. Tại sao SEO quan trọng?
  12. Tóm lại: tìm kiếm là một nguồn lưu lượng LỚN.


Trên thực tế, đây là một sự cố về nơi mà hầu hết lưu lượng truy cập trang web bắt nguồn:

Giới thiệu dữ liệu giao thông

Như bạn có thể thấy, gần 60% lưu lượng truy cập trên web bắt đầu bằng một tìm kiếm Google. Và nếu bạn thêm lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm phổ biến khác (như Bing, Yahoo và YouTube), 70,6% tất cả lưu lượng truy cập bắt nguồn từ một công cụ tìm kiếm.

Nguồn lưu lượng truy cập web
Hãy để minh họa tầm quan trọng của SEO với một ví dụ

Hãy để nói rằng bạn điều hành một công ty cung cấp bên. Theo Google, 110.000 người tìm kiếm nguồn cung cấp bên Đảng mỗi tháng.

Số lượng tìm kiếm

Xem xét rằng kết quả đầu tiên trong Google nhận được khoảng 20% ​​tổng số lần nhấp, đó là 22.000 khách truy cập vào trang web của bạn mỗi tháng nếu bạn xuất hiện ở đầu trang.

Số lần nhấp
Nhưng hãy để lại định lượng điều đó - những du khách đó đáng giá bao nhiêu?

Nhà quảng cáo trung bình cho cụm từ tìm kiếm đó chi khoảng 1 đô la cho mỗi lần nhấp. Điều đó có nghĩa là lưu lượng truy cập web của 22.000 khách truy cập trị giá khoảng 22.000 đô la một tháng.

Mỗi lần nhấp trị giá bao nhiêu

Và điều đó chỉ dành cho cụm từ tìm kiếm đó. Nếu trang web của bạn thân thiện với SEO, thì bạn có thể xếp hạng cho hàng trăm (và đôi khi hàng ngàn) từ khóa khác nhau.

Trong các ngành công nghiệp khác, như bất động sản hoặc bảo hiểm, giá trị của lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm cao hơn đáng kể.

Ví dụ: các nhà quảng cáo đang trả hơn 45 đô la cho mỗi lần nhấp vào cụm từ tìm kiếm báo giá bảo hiểm tự động.

Giá trị lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm trên các ngành công nghiệp
Kết quả hữu cơ so với trả tiền

Các trang kết quả của công cụ tìm kiếm được tách thành hai phần riêng biệt: kết quả không phải trả tiền và có trả tiền.

Hữu cơ .vs. Kết quả trả tiền

Kết quả tìm kiếm không phải trả tiền

Kết quả tìm kiếm không phải trả tiền (đôi khi được gọi là kết quả tự nhiên của trực tuyến) là kết quả tự nhiên xếp hạng 100% dựa trên thành tích.

Nói cách khác, không có cách nào để trả tiền cho Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác để xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

Công cụ tìm kiếm xếp hạng kết quả tìm kiếm không phải trả tiền dựa trên hàng trăm yếu tố xếp hạng khác nhau. Nhưng nói chung, các kết quả không phải trả tiền được Google coi là trang web hoặc trang web có liên quan nhất, đáng tin cậy và có thẩm quyền về chủ đề này.

Kết quả hữu cơ có chất lượng cao hơn
Tôi có thêm chi tiết về cách các thuật toán công cụ tìm kiếm hoạt động sau này. Nhưng hiện tại, điều quan trọng cần ghi nhớ là:

Khi chúng tôi nói về vấn đề SEO SEO, chúng tôi nói về việc xếp hạng trang web của bạn cao hơn trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

Kết quả trả phí

Kết quả tìm kiếm phải trả tiền là quảng cáo xuất hiện trên cùng hoặc bên dưới kết quả không phải trả tiền.

Kết quả trả tiền được xếp hạng theo số tiền được trả
Quảng cáo trả tiền hoàn toàn độc lập với danh sách hữu cơ. Các nhà quảng cáo trong phần kết quả được trả tiền được xếp hạng của Google theo mức độ họ sẵn sàng trả cho một khách truy cập từ một tập hợp kết quả tìm kiếm cụ thể (được gọi là Quảng cáo trả tiền trên mỗi lần nhấp).

Công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào
Khi bạn tìm kiếm một cái gì đó trong Google (hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác), một thuật toán hoạt động trong thời gian thực để mang đến cho bạn những gì mà công cụ tìm kiếm đó coi là kết quả tốt nhất của Hồi.

Cụ thể, Google quét chỉ mục của nó hàng trăm tỷ tỷ trang của Google để tìm một bộ kết quả sẽ trả lời tốt nhất cho tìm kiếm của bạn.

Google xác định kết quả tốt nhất thế nào

Mặc dù Google không công khai các hoạt động bên trong của thuật toán của mình, dựa trên các bằng sáng chế và tuyên bố từ Google, chúng tôi biết rằng các trang web và trang web được xếp hạng dựa trên:

Sự liên quan

Nếu bạn tìm kiếm công thức làm bánh quy sô cô la chip của Nhật Bản, bạn không muốn xem các trang web về lốp xe tải.

Đó là lý do tại sao Google tìm kiếm đầu tiên cho các trang có liên quan chặt chẽ đến từ khóa của bạn.

Tuy nhiên, Google không chỉ đơn giản là xếp hạng những trang có liên quan nhất ở đầu trang. Điều đó vì có hàng ngàn (thậm chí hàng triệu) trang có liên quan cho mỗi cụm từ tìm kiếm.

Ví dụ: từ khóa công thức nấu ăn cookie cookie, mang lại 349 triệu kết quả trong Google:

"công thức nấu ăn cookie" - SERPs
Vì vậy, để đưa các kết quả theo thứ tự bong bóng tốt nhất lên đầu, họ dựa vào ba yếu tố khác của thuật toán của họ:

Thẩm quyền

Quyền hạn giống như âm thanh của nó: cách Google Google xác định xem nội dung có chính xác và đáng tin cậy hay không.

Câu hỏi là: làm thế nào để Google biết nếu một trang có thẩm quyền?

Họ nhìn vào số lượng các trang khác liên kết đến trang đó:

Cơ quan đánh giá theo số lượng trang được liên kết
(Liên kết từ các trang khác được gọi là liên kết ngược của Wikipedia)

Nói chung, một trang có càng nhiều liên kết, thứ hạng sẽ càng cao:

Nhiều backlinks hơn; thứ hạng cao hơn
(Trên thực tế, khả năng Google Google đo lường thẩm quyền thông qua các liên kết là những gì tách biệt nó khỏi các công cụ tìm kiếm, như Yahoo, xuất hiện trước nó).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét